Saturday, December 5, 2009

` Chapter 15

"KISS?!!?!!" grabe, nakakagulat!!! tapos yung iba, napanganga sa sobrang gulat!! syakers talaga?!!!
"oo, kiss!! wag mung sabihin pati ibig sabihi ng kiss, di mo alam!!"
"alam ko... pero seryoso ka??"
"yep"
nakangite pa, aba!! nakakaines!!

"oh miss.. kiss niyo na.."
"ha?!! manong!!"
"eh di si Max na lang ang kikikiss.. ayaw ni Chin na siya eh!!"
"oo nga si MAX na lang!!"
syakersz!!
humarap naman ako sa kanila at nagulat na lang nung..



*BUMP*

it was a smack on the lips. ayun, tulala. first kiss. LIPS pa. syaks!!
"WATDAHEL??!!!!"
syaks!! grabe!!

"FIRST KISS??!!!"
"OH MY GHAD!!!!"
"SYAKERSZ!!!"
tapus, yun nagtuksuhan sila. grabe, nakakaines!! syaks. umupo naman ako kaagad pati si Max, umupo na din. grabe, di ko makalimutan yun. it was a kiss. FIRST KISS. nakakaines talaga. syempre, napapablush naman ako. bakit ganun?! si Ian, siya pa talaga ang nagaasar, si Ivann, wala lang sa kanya. nangaasar din siya..
pero somehow, naawa ako kay Clarence, tumingin naman ako sa likod at nakita ko siyang nakasenti mode dun. tapos yung iba, inaasar si Max. grabe, nakakatulala.
"oh ma'am.. kayo na ulet??"
"manong, di naman kami eh"

halatang nagulat siya..
"don't worry ma'am. soon to be naman"
syempre, napangite naman ako dun. pero sana nga. pero sa ngayon, lalo na naman akong maiilang sa kany dahil sa kiss na yun. argh! nakakaines. after 1 hour, nakauwi na rin kami sa aming dorm. syempre, puntahan kami sa kanya-kanyang room. syaks!! room mate ko si MAX. waaa. di ko na alam ang gagawin ko.
hinagis ko na lang agad yung mga gamit ko sa floor at humiga. pagod na rin eh. tapos biglang umupo si Max sa kama ko.
"anung ginagawa mo dito?!!!" napaupo na rin ako.
"gusto ko lang sana magsorry ulet"
"ang lakas din na trip mo noh! bwiset ka!!"
"sorry rin dun sa kiss"
syaks!! nakakafrustrate marinig yung word na yun. ako naman, napablush na lang.
"may nalaman na naman ako tungkol sayo.."
unti unti siyang lumapit sa akin, ako naman syempre nalayo. ang bilis na naman ng pagtibok ng puso ko. grabe, parang anytime, lalabas na 'to. grabe talaga. hinawakan niya yung chin ko at tinaas niya.
"ang sarap mo palang halikan" syaks!! dahil dyan, aba, binatukan ko siya. nakakaines ah!!
"ang sama ng ugali mo! tanga mo! alam mo ba kung wala lang tao dun, kanina pa kita binugbog!! shet ka!! nakakaines ka!!" tumayo naman ako pero hinila niya yung kamay ko.
"BITAWAN MO NGA AKO. ANG TANGA MO EH"
tiningnan niya ako at ngumite. eto na naman yung ngite.. waaa.. ayoko talagang isipin yung mga sinabi niya sa akin. ayoko talaga..umupo na rin lang ako sa tabi niya at napabuntong hininga kaming pareho.
"alam mo ba, ang gulo mo talaga" sabay pa talaga kami eh.
"ano? bakit?"
"sige, ikaw muna"
"ikaw nga kasi muna"
argh!! nakakaines na ah..
"di tayo magkaintindihan dito.. ikaw nga muna.."
"sige na nga.."
nabuntong hininga naman siya . "kalimutan mo na lahat ng sinabi ko kanina, di naman ako seryoso dun eh." shet! syaks! ang sakit!! waa.. sana kunin na ako ni Lord. :( "pawang kasinungalingan lang talaga ang lahat" grabe. i felt my heart falling into pieces.
grabe ang sakit..
"o yan.. ikaw naman.."
"nevermind, nasagot mo na eh"
o yan.. ako kasi.. buti na lang di ako agad naniniwala. alam kong lalo akong masasaktan kaya nga ayaw ko talaga umasa eh. syempre, tumayo na si Max at humiga sa kama niya. bilis din niyang natulog. hanep din noh! parang walang nangyari eh. argh! ako naman di makatulog. di ko pa rin makalimutan yung... yun na yun..

di ko makalimutan yung mga words na sinabi niya. yun yung mga words na.. i wanted to hear.
nung narineg ko na, bigla niyang binawi ang lahat. nawala na ang lahat. nung sinabi niyang, kasinungalingan lang ang lahat. akala ko mutual na..
akala ko... pwede na..
akala ko.. siya na..
di pa pala.

ang sakit naman nun, sobra talaga. nakakaiyak. unti-unti na ring lumabas ang mga luha ko. ayoko ng ganito, masyadong madrama. argh! nakakaines talaga! amf!
ayaw ko na talagang umasa.
ayaw ko na..
siguro dapat na akong sumuko para sa kanya.

kung hindi naman talaga kami ang para sa isa't isa, sayang lang ang effort ko sa pagmamahal ko sa kanya.
pero siguro,









narealize ko...


















"dapat ko ng itigil 'to"

No comments:

Post a Comment