Friday, December 11, 2009

` Chapter 27

ewan ko kung dapat ba akong matakot pero ayus na rin yun. kasama ko naman si Max eh. kung alam lang niya sana kung gaano ako kasaya tuwing kasama ko siya. haaay.. feeling ko sobrang tuwa ko. pwede na akong kunin ni Lord. HAHA. pero joke lang yun ah, wag mo pa ako kunin. HAHA. nabigla naman ako ng tumigil na yung motor. alam mo ba kung nasaan kami ngayon?? di ko rin alam eh. HAHA. basta ang alam ko nasa mataas na lugar kami kung saan halos kita mo na ang buong tagaytay at kasama ko siya. grabe, ang ganda ng view dito. umayus naman ako ng upo sa motor, yung tipong pinapanuod yung bawat pagkislap nung mga ilaw at mga stars.
"bakit tayo naandito??"
"wala lang.."
as usual, katahimikan.
"naiilang ka ba sakin??"
"ha?!"
"kasi marami na akong nagawa.. i mean ` tayong` nagawa na dapat ginagawa lang ng mga taong may feelings para sa isa't isa"
kung alam lang niya talaga na mahal na mahal ko siya.
"eh wala namang meaning yun di ba??"
"kahit na ba.. ayus lang ba sayo na ang first kiss mo ako?? eh hindi mo naman ako mahal??"
mahal kita pero di ko lang masabi. argh!
yumuko lang naman ako. ewan ko kung anung sasabihin ko. dapat ko na bang sabihin sa kanya?? siguro.. dapat na nga.. kaya ko to! ok.. game!
"Max.." kaya ko ba?? argh!! kakayanin!!
"ano?"
"ano kase..."
bumibilis na yung pagtibok ng puso ko. waa. ayoko ng ganito. parang anytime, hihimatayin ako sa sobrang nerbyos.
o ano?! kaya ko ba?! OO. HINDE!! WATDAHEL?! anung sasabihin ko?!
"ang panget mo!" HINDE KO KAYA!! waaaaa. :((
"sus .. if i know.. ako ang pinakagwapong lalake sa paningin mo.."
"ang yabang neto.."
ano ba 'tong sinabi ko?? mukha akong tanga..ngumite lang naman siya..
"parang akong tanga noh?!"
"di lang.. tanga talaga"
hmf!
"oo na.."
"pero don't worry masarap para sakin mahalin ang taong tanga.."
"ano?!!" sa totoo lang, narinig ko naman talaga yung sinabe niya. di lang talaga ako makapaniwala.
"hay nako.. sabi ko maganda ka.."
"tss.."
"tanga na nga binge pa.." yabang ah!
"yabang mo talaga.." as usual, tinawanan lang ako ng walang hiya. nakakaines eh.
"uwi na nga tayo.."
tumango na lang ako at pumunta na kami dun sa bahay ni Chelsea. hinatid naman ako ni Max sa room namin nila Clarence. buti naman at tulog pa silang dalawa. tumabi naman ako sa kanila at natulog na rin.

~October 28
pagkagising naman naming lahat. nag almusal na kami. balak na rin naming umuwi dun sa resthouse namin.
"sige.. ingat kayo.." sumakay na kami ng van at tuluyang iniwan si Chelsea.

"at last tapos na rin oplan natin!!"
"nakakaines.. hindi ko nabaon sa lupa si Chelsea!!"
hanep eh! HAHA. syempre, kwentuhan. wala ng pinagbago. pagdating namin sa resthouse namin, nanuod na lang kami ng DVD. pinanuod namin yung jennifer's body. grabe, ang sexy ni Megan fox. wahahaha >:)) pagkatapos naman nun, nagchikahan, kumaen at nagkwentuhan. wala naman kase kaming magawa eh.
"swimming kaya tayo.."
"oo nga.. lika na!!"
oo nga pala, may swimming pool. HAHA. kaya naman nagbabad sila Rei dun at kung ano-ano yung ginagawa nila dun. 6pm na nung nagstart sila magswimming kaya naman di mainit. bongga nuh. syempre ako, nagswimming na din. HAHA. bigla namang umalis si Max. ewan ko kung saan yun pupunta.
"Chin.. pakuha naman kaming snacks sa kitchen.."
"sige.."
pumunta ako dun sa may kitchen. anu kayang masarap na snacks dito?! kinuha ko naman lahat ng chichiria sa mesa.
"Oi.." may balak nga ata akong patayin neto sa gulat eh!!

"andito ka??"
"bakit??"
"wala.. ano gusto mong snacks??"
lumapit naman siya sa akin at yinakap niya ako. sanhi ng pagkakahulog ng mga chichiria na hawak ko.
"Max.. anu na naman problema mo??"
"wala.. masama na bang yakapin ka??"
di na rin ako nakapagsalita kasi biglang dumating si Ian.
"grabe ha.. masyado niyong kinacarreer ang pagprepretend niyo... baka kung saan na yan mapunta!!" humiwalay naman ako kaagad kay Max. "wala na ho si Chelsea tsaka tapos na ang oplan!! hahaha"
"lika na nga.."
dinala ko naman yung chichiria tapos tinulungan ako ni Max sa iba.. linapag namin dun sa table malapit sa swimming pool. nakakapagtaka talaga, masaya na naman siya. masigla siya. yung pagyakap niya ba sa akin ay dahilan ng kanyang kasiyahan. haaayy..nakakapanibago naman kasi eh. di ko talaga siya maintindihan. enjoy na enjoy naman kami sa pagswiswimming. mga 10pm na rin kami natapos magswimming noh! HAHA. ang saya nga eh.

~October 29
as usual, tumakbo ng normal ang buhay ko ngayon. at last, di na ako makakaexperience ng abnormalities. wahaha :)) yun naman, nagkwentuhan. bandang mga 9pm. may nagtext sa akin pero di ko kakilala.

From: +63915********
Chin, pasyal tayo. sma mo Clarenx
Chelsea 'to. ngayun n. sundo kta jan.

si Chelsea?!! paano niya nalaman number ko. syempre, sinave ko number niya. siguro, di naman masamang sumama kami ni Clarence sa kanya. naging mabait naman talaga siya nung nasa house niya kami eh.

To: Chelsea
sure. paalam ako.

From: Chelsea
great :)

ang bilis ng reply eh! HAHA
"Clarence.. nagyaya si Chelsea. pasyal daw tayo.."
"kasama ako..??"
"yep..susunduin niya daw tayo.. pwede ba??"
"sure ka?? parang may bad feeling ako dito eh!"
"mabait naman siya di ba?"
"i dont know ha.. tanungin natin sila Max."
kinausap ni Clarence si Max. ewan ko kung anung pinaguusapan nila pero in the end, pumayag si Max. medyo gabi na rin kasi eh pero malaki na rin naman kami. kaya na namin sarili namin. bigla namang dumating na si Chelsea with her car.
"sige alis na kami.."
"ingat kayo ha.."
pumasok naman na kami dun sa kotse ni Chelsea.
"san ba tayo papasyal??"
"basta malapit lang naman dito eh.."
pagkatapos ng mga 25 minutes of driving, tinigil niya ang pagdradrive. we get off the car. nagulat ako sa pupuntahan namin! pasyalan ba 'to??! it's a bar. anung gagawin namin dito?! mag-cluclubbing??!! masyado pa kaming bata..
"ayaw namin dito!!"
"oo nga... mabuti na lang.. uuwi na kami ni Clarence."
"ang KJ niyo naman eh. .. samahan niyo na lang ako.. hahayaan niyo ba ako dito?? baka marape ako dito .. sige kayo!!"
hinila kami kaagad ni Chelsea papunta dun sa loob ng bar. grabe, lahat ng tao dun amoy alak. nagsasayawan. ang ingay. shet naman oh! umupo kami dun ni Clarence sa isang parang bench habang si Chelsea nakikipagparty sa mga taong di naman niya kilala.
"umalis na kaya tayo dito.."
"oo nga.. text mo nga si Max.. sabihin mo andito tayo.."
tinext naman ni clarence si Max para masundo na kami. bigla naman ako hinila ni Chelsea.
"Chelsea..!!" anu ba naman 'to?!?! "wait lang Clarence ah!" siguro kaya naman ni Clarence ang sarili niya. may binigay sa akin na alak si Chelsea.
"c'mon drink it.."
"ayoko talaga.. di ako nainom ng alak eh"
"sige na.. minsan lang naman eh.."
argh! di ako makatanggi. bakit ba kasi ako pinanganak sa mundo na mabait?! kinuha ko yung alak at ininom. shet! ang pait! pero nakakaadik. nakailang glasses din ako noh..
"di halata na first time mong uminom ah!"
"oo nga eh!"
alam ko sa sarili ko lasing na talaga ako. pero bakit parang may feeling na nagtutulak sa akin na uminom pa. grabe, umiikot na yung paningin ko. di ko na maintindihan yung nangyayari sa paligid ko. then my lalakeng mabaho ang humipo sa kin. shet! bastos!
"ang bastos mo ah!" binatukan ko nga..
"anung bastos ka dyan?! pumunta ka sa bar na 'to para maging ready makipagbastusan!" shet! putek! ano ba 'tong pinasukan ko?! putek?!! who will save me now?! hinawakan nung pangit na guy yung dalawang kamay ko. grabe, ang higpit ng hawak niya sa akin. grabe. tapos may someone, na biglang sumuntok dun sa lalake. di ko alam kung sino yung `someone` na yun pero i owe him my life. tapos medyo nahihilo na talaga ako.nagkakagulo na rin sa bar. then i saw him. i saw Max.
"di mo ba alam kung anu ang pinasukan mong gulo?! tanga mo talaga!!" the next thing i knew...






























i fainted.


No comments:

Post a Comment